Blog

5 Lợi Ích Hấp Dẫn Của Hạt Chia

5 lợi ích của hạt Chia

Hạt chia là một loại hạt chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Từ “Chia” được xuất phát từ ngôn ngữ Mayan, được sử dụng để chỉ những loại hạt dành cho những người chạy bộ. Nguồn protein trong hạt chia cũng giàu trong chất xơ, giúp giữ cơ thể no và có năng lượng trong suốt hàng giờ. Hạt chia dễ dàng thêm vào bất kỳ chế độ ăn nào và có thể được sử dụng để làm bánh, thêm vào các loại đồ nướng. Khi được thêm vào chất lỏng, hạt chia sẽ nở ra như một dạng gel, đây là một nguồn thực phẩm tuyệt vời để thay thế các loại sốt hoặc trứng.

Giảm cân

Hạt chia rất nhiều chất xơ, giúp quá trình hấp thu nước diễn ra thuận lợi, khiến dạ dày nở ra và có cảm giác no nhanh hơn. Chất xơ còn giúp cho hệ thống tiêu hóa diễn ra một cách thuận lợi. Hàm lượng protein cao trong hạt chia giúp kiểm soát sự thèm ăn. Kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và thường xuyên tập thể dục, hạt chia có thể đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được cân nặng như ý muốn.

lợi ích của hạt chia

Kích thích tiêu hóa khỏe mạnh

Chất xơ là thành phần chính kích thích tiêu hóa. 11 trong số 12 grams carbohydrates trong hạt chia là chất xơ. Không giống như những loại carbohydrates khác, chất xơ không chứa nhiều năng lượng bởi vì nó không làm tăng lượng đường trong máu. Hạt chia cung cấp 40 phần trăm lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày. Các loại thực phẩm chứa ít chất sơ hoặc chứa nhiều carbohydrates dạng đơn và đường sẽ nhanh chóng di chuyển qua ruột, ngăn không cho các chất dinh dưỡng có giá trị được hấp thụ. Chế độ ăn nhiều chất xơ còn làm quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn, từ đó dẫn tới cải thiện lượng đường trong máu.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Một chế độ ăn chứa nhiều đường và carbohydrates đơn có thể là nguyên nhân dẫn tới tăng lượng đường trong máu và dễ dẫn tới các vấn đề về béo phì và tim mạch. Hạt chia là một loại hạt giàu protein và omega-3s, sự kết hợp của chúng giúp cải thiện sức khỏe, trao đổi chất và điều hòa lượng đường trong máu. Những người mắc bệnh tiểu đường, hội chứng chuyển hóa cần phải cẩn trọng điều tiết lượng đường trong máu. Và vì vậy, lựa chọn các thực phẩm giàu chất xơ và protein như hạt chia có thể giúp kiểm soát tiểu đường và ngăn ngừa những tiềm ẩn mà chế độ dinh dưỡng nghèo nàn cũng như lượng carlories rỗng gây ra.

Duy trì sức khỏe tim mạch

Lợi ích sức khỏe lớn nhất của hạt chia đem lại chính là cải thiện và duy trì sức khỏe tim mạch. Là một nguồn axit béo omega-3, hạt chia có thể giúp giảm viêm và giảm nguy cơ phát triển các cục máu đông gây rối loại nhịp tim. Hạt chia cũng có thể giúp tăng HDL, một loại cholesterol lành lạnh, giúp giảm mảng bám trong động mạch và cải thiện chức năng của não và nhận thức.

Bổ sung năng lượng

Lượng carbohydrtates trong hạt chia có thời gian chuyển đổi chậm, có nghĩa là chúng cung cấp năng lượng cho cơ thể lâu hơn. Bởi vì chúng mất nhiều thời gian để tiêu hóa nên chúng làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp cung cấp các chất dinh dưỡng trong một thời gian dài. Nhiều vận động viên chạy marathon, ăn hạt chia để cải thiện thành tích của họ. Hạt Chia cũng được thêm vào thanh năng lượng và thanh thay thế bữa ăn vì hàm lượng protein và khả năng duy trì năng lượng của chúng.

No Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HomeAccount
Search
Shop
Liên hệ