Blog

Mách bạn 9+ mốc thời gian uống nước để da khỏe đẹp

Mỗi người có khoảng thời gian uống nước hiệu quả khác nhau, phụ thuộc vào tuổi, tình trạng sức khỏe, đặc tính công việc và tình trạng cơ thể cụ thể. Tuy nhiên vẫn có những khoảng thời gian uống nước chung tốt hơn cho phần lớn mọi người.. Trong số đó, việc uống nước trong 9 khung giờ dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho sức khỏe.

Những lưu ý giúp việc giúp uống nước hiệu quả

Thời gian uống nước đẹp da

Những lưu ý trong việc uống nước

  • Để tránh nguy cơ nhiễm vi khuẩn và bảo vệ vệ sinh, không nên để nước đun sôi quá 1 ngày.
  • Mặc dù có thể giảm cơn khát, nhưng việc uống quá nhiều nước một lần có thể ảnh hưởng đến tim và tiêu hóa, gây khó thở, toát mồ hôi lạnh, và tăng nhịp tim.
  • Đảm bảo uống đủ nước trước và sau khi tập luyện để bổ sung mất nước và duy trì sức khỏe.

Tham khảo: Khung giờ uống nước giảm mụn

Thời điểm “vàng” để bổ sung nước cho làn da khỏe đẹp

Không phải bất cứ khoảnh khắc nào trong ngày cũng là thời điểm lý tưởng để bổ sung nước cho cơ thể. Các thời gian uống nước giảm cân và làm đẹp da dưới đây được đánh giá cao là những khoảnh khắc “vàng” để cung cấp nước, giúp bạn có một sức khỏe tốt.

Khung giờ tốt nhất để uống nước cho sức khỏe vào buổi sáng

Mốc 1: Từ 6 giờ đến 7 giờ sáng

Khoảng thời gian từ 6 giờ đến 7 giờ sáng thường được xem là “vàng” để bổ sung nước và chăm sóc da, đặc biệt là sau khi chúng ta thức dậy từ giấc ngủ kéo dài 5 đến 8 tiếng. Cơ thể ở trạng thái thiếu nước nên việc uống khoảng 100ml nước ngay lúc này không chỉ giúp da được bổ sung nước mà còn hỗ trợ quá trình lọc gan và thận.

Nếu muốn, bạn có thể thêm mật ong hoặc vài giọt chanh vào nước để tăng cường hiệu quả của quá trình thanh lọc cơ thể và bổ sung năng lượng sau khi thức dậy.

Mốc 2: Từ 8 giờ đến 9 giờ sáng

Từ 8 giờ đến 9 giờ sáng là thời điểm chúng ta đã có bữa sáng và bổ sung nước đủ trước khi bắt đầu công việc. Mặc dù đã nạp đủ, nhưng việc uống thêm khoảng 50ml – 100ml nước lúc này sẽ mang lại sự sảng khoái và thư giãn khi bắt đầu ngày làm việc.

Sự cần thiết của việc bổ sung nước vào buổi sáng không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, vì cơ thể luôn cần nước để duy trì tình trạng tỉnh táo và năng lượng cho tế bào.

Tham khảo: Những khung giờ uống nước giảm cân

Khung giờ tốt để uống nước vào buổi trưa

Thời gian uống nước đẹp da

Khung giờ tốt uống nước vào buổi trưa

Mốc 1: 11 giờ trưa

Dù bạn là nhân viên văn phòng hay người thường xuyên hoạt động ngoài trời, khoảng 11 giờ trưa là lúc cơ thể bắt đầu thể hiện dấu hiệu mất nước. Đây là thời điểm uống nước bạn có thể bắt đầu cảm nhận sự đói, mệt mỏi, căng thẳng, đặt áp lực lớn lên cơ thể.

Do đó, theo đề xuất của các chuyên gia Dr. Homie, trước khi cơ thể báo hiệu rõ ràng về thiếu nước, hãy tự chủ động uống khoảng 100ml – 120ml nước. Tuy nhiên, hạn chế việc bổ sung quá 300ml vào khoảng thời gian uống nước này để tránh làm mất cảm giác ngon và sự ham muốn ăn trưa của bạn.

Mốc 2: 12 giờ trưa

12 giờ trưa là thời điểm sau bữa trưa, kéo dài từ 15 đến 30 phút tùy thuộc vào tính chất công việc. Trong khoảng thời gian này, việc bổ sung khoảng 50ml – 100ml nước sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu và giúp dạ dày hoạt động một cách thoải mái sau bữa ăn.

Khung giờ tốt để uống nước vào buổi chiều

Mốc 1: Từ 13 giờ đến 14 giờ

Trong khoảng thời gian từ 13 giờ đến 14 giờ, đầu giờ chiều, hầu hết mọi người sau bữa trưa đều mới kết thúc giờ nghỉ. Để giúp cơ thể nhanh chóng tỉnh táo và tránh tình trạng mệt mỏi sau giấc ngủ ngắn, bạn có thể nạp khoảng 100ml – 150ml nước tinh khiết vào cơ thể.

Thời gian uống nước này không chỉ giúp tế bào cơ thể nhanh chóng bổ sung năng lượng mà còn hỗ trợ ngăn ngừa da khô, đồng thời cung cấp độ ẩm đầy đủ cho làn da trong khung giờ dễ mất nước (từ 13 giờ đến 14 giờ).

Mốc 2: 15 giờ chiều

Vào lúc 15 giờ chiều, công việc đã đi vào quỹ đạo, và bạn có thể cảm nhận sự căng thẳng, đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để duy trì sự tỉnh táo trong công việc. Việc tiêu thụ nhiều tế bào thần kinh và ngồi trong môi trường điều hòa liên tục có thể khiến cơ thể mất nước nhanh chóng.

Do đó, để giảm bớt các dấu hiệu mệt mỏi và căng thẳng vào lúc 15 giờ chiều, hãy chủ động bổ sung khoảng 200ml nước. Bạn có thể chia thành  thời gian uống nước nhiều đợt uống, mỗi lần khoảng 50ml để giữ cho cơ thể luôn được cung cấp nước đều đặn.

Mốc 3: 17 giờ chiều

Sau một ngày làm việc đầy áp lực, 17 giờ chiều là khoảng thời gian bạn cảm thấy mệt mỏi nhất và mong muốn nghỉ ngơi. Việc uống khoảng 50ml – 100ml nước vào lúc này sẽ giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái hơn, giảm cảm giác đói trước khi rời khỏi văn phòng. Đồng thời, cũng sẽ hỗ trợ duy trì sự tỉnh táo và năng lượng khi bạn đi xe về nhà.

Tham khảo: Nên uống nước ép dứa vào lúc nào tốt nhất?

Thời gian uống nước để da đẹp vào buổi tối

Thời gian uống nước đẹp da

Khung giờ tốt để uống nước vào buổi tối

Mốc 1: Từ 19 giờ đến 20 giờ

Trong khoảng thời gian từ 19 giờ đến 20 giờ, trước bữa tối, việc bổ sung nước sẽ giúp cơ thể duy trì trạng thái ẩm, giữ độ ẩm cho làn da. Đối với những người muốn giảm cân, uống khoảng 50ml đến 100ml nước lúc này có thể giảm cảm giác đói và lượng thức ăn tiêu thụ.

Mốc 2: Thời điểm uống nước trong ngày từ 21 giờ đến 22 giờ

Khoảng thời gian uống nước trong ngày từ 21 giờ đến 22 giờ, trước khi đi ngủ, việc bổ sung khoảng 50ml – 100ml nước ấm sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngăn ngừa máu cục động và tốt cho sức khỏe não bộ.

Tuy nhiên, không khuyến khích bổ sung thời gian uống nước quá 300ml trước khi đi ngủ để tránh gây khó chịu và sưng mặt sau khi thức dậy.

Tham khảo: Nước Hydrogen là gì? Nước Hydrogen có tốt không?

Có nên làm tăng hương vị trong nước uống hàng ngày không?

Ngoài việc quan tâm đến thời gian uống nước đúng cách, nhiều người tự đặt câu hỏi liệu có nên làm giàu hương vị cho nước uống hay không. Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, việc ngâm trái cây trong nước là một cách tuyệt vời để tăng thêm hương vị và bổ sung nước theo thời gian. Các loại trái cây như đào, dứa, chanh… là những lựa chọn tốt để ngâm vào nước, tạo nên đồ uống tự nhiên và thư giãn cho tâm trạng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các thành phần như muối khoáng chưa tinh chế, nước chanh, hạt chia, hoặc gừng vào nước uống để tăng cường khả năng hấp thụ nước cho cơ thể. Điều này không chỉ mang lại hương vị thú vị mà còn giúp bổ sung dinh dưỡng một cách hữu ích.

Trên đây là những khoảng thời gian uống nước được các chuyên gia Dr. Homie khẳng định về tác dụng tích cực của việc uống nước đối với sức khỏe của bạn. Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin trên sẽ mang lại giá trị và giúp độc giả hiểu rõ hơn về những thời điểm quan trọng để bổ sung nước trong ngày.

No Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HomeAccount
Search
Shop
Liên hệ